Cứu hộ giao thông
  cứu hộ giao thông
Tư vấn sửa chửa nhanh
  tư vấn sửa chửa nhanh
Mua bán xe
  mua bán xe
Mua bán phụ tùng
  phụ tùng xe
Siêu xe độ ở Monaco

VW E-Bugster Speedster: ‘Bọ’ không khí thải

Jeep Wrangler phiên bản Rồng - Dũng mãnh và huyền bí

Showroom toàn xe siêu sang ở Sài Gòn

Đi ôtô ở Việt Nam đắt gấp đôi Mỹ

Ảnh đầu tiên của Ford Mondeo thế hệ mới

Acura NSX concept trình làng

Siêu xe Audi R8 V10 đầu tiên về Việt Nam

Thợ cắt tóc sở hữu 150 'xế xịn'

Từ lơ xe thành đại gia bất động sản

 
hot line
Covini C6W – Siêu xe 6 bánh

e độ”, đó có phải là suy nghĩ đầu tiên của bạn khi ngắm nhìn Covini C6W? Đã từng xuất hiện những chiếc xe thể thao sáu bánh, nhưng đó đều là những chiếc xe được độ đơn chiếc chứ chưa có chiếc xe nào vào dây chuyền sản xuất như Covini.

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình lại mê mẩn ngắm nhìn những siêu xe Ferrari, những chiếc Lamborghini. Kiểu dáng hấp dẫn, sức mạnh siêu phàm, tốc độ, những chiếc lazăng lớn và độc đáo… đó là những gì mà một siêu xe có thể làm mọi người mê mẩn. Nếu đã mê mẩn ngắm nhìn Ferrari, Lamborghini thì chắc chắn bạn cũng sẽ phải mê mẩn khi ngắm nhìn chiếc xe đặc biệt như Covini.

Xét về nhiều mặt C6W chưa được xếp vào hàng siêu xe, sức mạnh động cơ, tốc độ tối đa, khả năng tăng tốc… Covini trang bị cho C6W động cơ 4,2 lít công suất 380 mã lực đạt được 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn của C6W tối đa mà động cơ đạt được là 450Nm ở 2.700 vòng/phút. Tốc độ tối đa mà siêu xe này đạt được lên đến 298 km/h, một con số không nhỏ nếu nhìn vào công suất động cơ chiếc xe. Khả năng truyền động của xe rất tốt nhờ bốn bánh trước thay vì hai bánh như các siêu xe khác, khả năng bám đường khi tăng tốc, khả năng bám đường khi vào cua hay khi di chuyển trên các con đường trơn trượt đều rất tốt. Hệ thống lái cũng là một điểm nhấn khi ngắm nhìn chiếc xe đặc biệt này, khi vào cua bốn bánh trước được lái theo kiểu modun, bạn sẽ thấy cả bốn bánh xe lệch đi với góc khác nhau một chút, tỷ lệ góc lệch này cũng đã được các kỹ sư Covini tính toán kỹ lưỡng.

Điểm nhấn nhiều nhất ở C6W chắc chắn là kiểu dáng “bất thường” của chiếc xe. Cặp đèn pha không phải là điểm nhấn ở chiếc xe đặc biệt này, nhưng nó vẫn mang những nét sắc sảo giống như tất cả những chiếc xe thể thao khác, hai chiếc đèn hậu to tròn, hốc hút gió phía mũi xe nhỏ và chỉ có tác dụng làm mát bốn má phanh trước vì động cơ C6W đặt phía sau xe. Dáng xe thoải về phía trước, tuy có đến bốn bánh trước, nhưng những chiếc ghế vẫn được đặt nhiều về phía trước, nhờ đó người lái luôn có cảm giác lái tốt và khả năng kiểm soát tốt khi chạy ở tốc độ cao, điều này chúng ta có thể thấy qua thiết kế của những siêu xe như McLaren F1, Pagani Zonda. Là một chiếc xe được sản xuất từ năm 2003 nên không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn hay ai đó nói lazăng xe hơi nhỏ và không được hấp dẫn, bốn bánh trước trang bị lazăng có kích thước bằng nhau và nhỏ hơn đôi chút những lazăng ở bánh sau. Cửa xe được mở lên trên kiểu “cắt kéo” giống như những chiếc Lamborghini, những cánh cửa tuy nhỏ nhưng nhờ vào cách mở độc đáo này mà người lái không gặp khó khăn gì khi vào xe.

Nội thất C6W khá đơn giản, tông màu chính mà Covini sử dụng trên mẫu xe này là màu xanh, tuy vậy nếu bạn may mắn là khác hàng của Covini thì bạn hoàn toàn có thể tự chọn tông màu cho nội thất. Hộp số tay sáu cấp được bố chí gần vị trí người lái, là một chiếc xe sản xuất hàng loạt nhưng số lượng xe xuất xưởng hàng năm chỉ từ 6 đến 8 chiếc, vì thế mà Covini có điều kiện chăm chút để hệ thống sang số này hoạt động tốt hơn. Những thông số hiện nên bảng táp-lô không nhiều, đó chỉ là những thông số cơ bản đủ để người lái lắm được những gì đang diễn ra, điều này giúp người lái tập trung tốt hơn.

Một điều mà không nhiều người biết đó là ý tưởng về chiếc xe Covini C6W có từ năm 1974 nhưng mãi đến năm 2004, nghĩa là 30 năm kể từ khi đưa ra ý tưởng những chiếc C6W đầu tiên mới được giao bán. Như đã nói ở trên, mỗi năm chỉ có 6 đến 8 khách hàng may mắn được sở hữu chiếc xe tuyệt đẹp này, Covini chỉ sản xuất lượng xe đủ để C6W được xem là xe sản xuất “hàng loạt”.

Không rõ mục đích đầu tiên trong ý tưởng thiết kế của C6W là gì nhưng có một điều mọi người thấy rất rõ đó là chiếc đã làm thay đổi tất cả quan niệm của mọi người về một chiếc siêu xe. Không cần phải có sức mạnh phi thường nhưng nhờ thiết kế đặc biệt mà chiếc xe đã tạo dựng được vị trí của mình và C6W vẫn có được một vị trí trong trái tim những người yêu xe.

Và đây là một vài hình ảnh về C6W:


 

 
Copyright © 2006 www.cuuhohanoi.com. All Right Reserved. Top Page